21 ส.ค. 2556

หัวหน้างานคลังสินค้าพันธุ์ใหม่

สถาบันการขนส่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย พัฒนาหลักสูตร “หัวหน้างานคลังสินค้าพันธุ์ใหม่” เพื่อเตรียมการรองรับ AEC

สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย - สถาบันการขนส่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกัน จัดงานแถลงข่าว “หัวหน้างานคลังสินค้าพันธุ์ใหม่” เพื่อพัฒนาบุคลากรในระดับหัวหน้างานคลังสินค้าที่มีความรู้ ความสามารถในการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC และพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ สานักงาน สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย วันที่ 5 สิงหาคม 2556

เนื่องด้วยประเทศไทย กำลังก้าวเข้าสู่การเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ร่วมกับประเทศสมาชิกอาเซียน ภายในปี 2558 ซึ่งมีข้อตกลงว่าด้วยการทาให้มีการเคลื่อนย้ายสินค้า และการเคลื่อนย้ายบริการได้อย่างเสรี เพื่อรองรับการเป็น Hub Asean บุคลากรที่ดูแลการกระจายสินค้า มีความสาคัญอย่างยิ่ง

ดังนั้น สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย ร่วมกับ สถาบันการขนส่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เล็งเห็นความสาคัญของการเตรียมความพร้อมของบุคลากรระดับหัวหน้างาน ด้านโลจิสติกส์ เพื่อรองรับAEC จึงจัดคณาจารย์สอน จากภาคเอกชน ซึ่งมากประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะร่วมกับ อาจารย์สถาบันการขนส่ง มาพัฒนาหลักสูตร “หัวหน้างานคลังสินค้าพันธุ์ใหม่” เพื่อสร้างยอดหัวหน้างานพันธุ์ใหม่ ที่สามารถจัดการงานคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงความต้องการของตลาดสากลได้อย่างแท้จริง ซึ่งประกอบด้วยหลักสูตร “HARD Skill” ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็น ยอดนักบริหารงานและหลักสูตร “SOFT Skill” ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็น ยอดนักบริหารคน

ขอบคุณข้อมูลจาก : logisticsdigest.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น